Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 2

Người có thuật lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn xa, có khả năng chiến lược, dự đoán trước được những thay đổi, cơ hội lớn trong tương lai.

Lãnh đạo tạo được dấu ấn trong lòng nhân viên cần có nhiều kỹ năng mà một người bình thường không thể có được. Vậy làm cách nào để có được những kỹ năng lãnh đạo này? Bài viết giới thiệu đến ban đọc 5 quyển sách bạn nên đọc nếu muốn có được những kỹ năng trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai. (tiếp theo)

CUỐN SÁCH DÀNH CHO LÃNH ĐẠO KHÓ NUỐT NHẤT: HÀNH TRÌNH BIẾN BIỂU TƯỢNG THÀNH THƯƠNG HIỆU

Là một trong những cuốn sách marketing cho các nhà lãnh đạo đại diện cho mô hình hệ thống đầu tiên nhằm lý giải về cách biến thương hiệu trở thành biểu tượng, dựa trên những phân tích mở rộng về các thương hiệu biểu tượng thành công nhất của Mỹ như ESPIN, Moutain Dew, Wolkswagen, Budweiser và Harley.
 

hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng
Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng (Nguồn: Tomo)

 

Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng sẽ mang đến cho các nhà quản lý những bài học kinh doanh thiết thực. Từ đó bạn có thể học hỏi thêm về các nguyên tắc đằng sau một số thương hiệu thành công nhất trong nửa cuối thế kỷ trước để xây dựng thương hiệu biểu tượng của mình.

“Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng” là một cuốn sách hay về lãnh đạo, nhưng hơi khó đọc. Sách dày 500 trang, với khá nhiều thuật ngữ chuyên môn “hại não”. Nhưng nếu kiên trì đọc hết, nghiền ngẫm lí thuyết, thử tìm những dẫn chứng sách đề cập trong thực tế, thì bức tranh thương hiệu văn hóa hiện lên vô cùng sinh động.

TOP 100 HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI: MỞ RỘNG TỪ GÍA TRỊ CỐT LÕI

Trong cuốn sách "Mở rộng từ giá trị cốt lõi" - chiến lược gia Chris Zook đã tiết lộ cách để tăng lợi nhuận bằng việc tập trung và đạt được tiềm năng đầy đủ trong kinh doanh cốt lõi; đồng thời phác thảo một chiến lược mở rộng liên quan chặt chẽ đến công việc kinh doanh cốt lõi như:

  • Xác định mô hình phụ cận làm tăng đáng kể nhất là tỉ lệ thành công: "lặp lại không ngừng,"

  • Cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống để lựa chọn trong một loạt các động thái kề có thể

  • Cho thấy làm thế nào để thời gian phụ cận di chuyển trong một loạt các tình huống kinh doanh điển hình.
     

Mở roognj từ giá trị cốt lõi
Mở rộng từ giá trị cốt lõi (Nguồn: Tomo)


Mở rộng từ giá trị cốt lõi sẽ chỉ ra cho bạn cách tìm và tận dụng các con đường tốt nhất cho sự phát triển mà không làm tổn hại đến những yếu tố trọng yếu của công ty.

ĐIỀU TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT TRONG LÃNH ĐẠO: KHOẢNG CÁCH TỪ NÓI ĐẾN LÀM

Theo bạn nghĩ thì khoảng cách từ nói đến làm của một vị lãnh đạo tài ba là bao nhiêu? Tại sao lại có quá nhiều các công ty không thể áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức mà họ đã phải rất nỗ lực mới tích lũy được?
 

khoảng cách từu nói đên làm
Khoảng cách từ nói đến làm (Nguồn: Tomo)


Khoảng cách từ nói đến làm (The Knowing - Doing Gap) là cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo sẽ giúp bạn đối mặt với thách thức biến kiến thức về thuật cách nâng cao hiệu suất hoạt động. Trong cuốn sách này, Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton, những tác giả và giảng viên nổi tiếng, đã xác định nguyên nhân của khoảng cách từ biết tới làm và đưa ra cách lấp đầy khoảng cách đó. Đây chắc chắn là cuốn sách chứa nhiều cẩm nang thực tế, hữu ích trong vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp ngày nay.

Giờ đây bạn có nhiều thông tin về môi trường kinh doanh hơn bao giờ hết. Nhưng bạn có biết tận dụng chúng để có thể tư duy vượt trội hơn các đối thủ không? Nếu không, bạn thực sự đang thất bại trong việc khai thác một công cụ cạnh tranh cực kỳ hiệu quả.
 

>> Bài Học cho Nhà Lãnh Đạo: Tầm Quan Trọng của Gia Đình
>> Làm lãnh đạo giỏi, nhất định phải phát huy những khả năng này

 

Nguồn: Tomo

Bài viết cùng loại

Bình luận