6 THÓI QUEN KHIẾN NGƯỜI KHÁC TỨC ĐIÊN

 

1. Khoanh tay


Hành vi ngôn ngữ cơ thể này rất có ý nghĩa. Nếu bạn khoanh tay trong khi nói chuyện với ai đó sẽ khiến người đó cảm thấy khó chịu. Động tác khoanh tay có vẻ giống như một cách phòng thủ, nhưng thực sự, đó là một trong những thói quen giao tiếp không tốt cho thấy bạn đang khước từ và sẵn sàng chấm dứt cuộc đối thoại bất cứ lúc nào.

2. Nói tục


Dù tin hay không thì rất nhiều người xung quanh bạn cảm thấy không thoải mái khi phải nghe những ngôn từ không sạch sẽ. Bạn nên học cách tôn trọng và quan sát xung quanh để điều chỉnh văn hóa giao tiếp của mình.
 

3. Không biết lắng nghe

 
Đã có nhiều trường hợp phải trả giá đắt cho sự không biết lắng nghe này. Một trong những hậu quả của việc không biết lắng nghe là không biết đặt câu hỏi, cứ nín thinh không thể hiện việc mình có đồng ý với ý kiến của khách hàng hay không. Khi giao tiếp, không biết lắng nghe sẽ dẫn đến việc thông tin sai lệch, mất đi nhiều cơ hội và làm giảm năng suất vì còn phải vừa làm vừa sửa sai. Không những thế, trong giao tiếp với cấp trên, nếu bạn tỏ ra không biết lắng nghe, sếp sẽ đánh giá bạn là thiếu năng lực, hoặc không có ý thức cầu tiến.


4. Nói dối

 

Có những người còn cố tình nói dối, còn những người khác thì chỉ “nói dối chút chút”. Dù nói dối ít hay nhiều thì hậu quả của nó đều không hay, hoặc làm hại người khác, hoặc làm hại mình.
 
Việc nói dối chỉ có thể thông cảm được trong trường hợp bất khả kháng, hoặc khi nó không gây hại cho ai.
 
Tuy nhiên trong giao tiếp, hay hơn cả vẫn là nói thật, nhưng nói thật một cách khéo léo, nhạy cảm, không làm tổn thương người khác.
 

5. Nhắn tin khi đang nói chuyện


Khi bạn dán mắt vào chiếc điện thoại trong lúc trò chuyện không có nghĩa bạn là một người giỏi giao tiếp. Hành động đó cho thấy bất cứ điều gì trên màn hình điện thoại quan trọng hơn những gì người đối diện đang nói với bạn.
Dù gì chăng nữa, việc sử dụng điện thoại trong khi nói chuyện với mọi người có thể làm cho họ cảm thấy không được đánh giá đúng và thiếu tôn trọng.
Nếu bắt buộc phải dùng điện thoại khi câu chuyện còn dở dang, bạn nên nói “Xin lỗi, tôi cần phải gọi điện một chút” hoặc một cách nào đó lịch sự để người đối diện không thấy bực mình.


6. Phàn nàn


Phàn nàn không chỉ là một thói quen giao tiếp xấu mà nó còn không tốt cho sự phát triển tính cách. Tính tiêu cực có thể ảnh hưởng đến bạn bè, gia đình và sau một thời gian mọi người sẽ thấy bạn là ngưới kém thú vị và chán nản.
Vậy nên, hãy thử tìm kiếm những mặt tích cực của tất cả mọi thứ, bạn sẽ biết cách đánh giá cao và yêu cuộc sống hơn. Đó cũng là yếu tố làm cho những người xung quanh trở nên yêu quý và gần gũi hơn với bạn.
Việc từ bỏ những thói quen xấu trong giao tiếp sẽ không chỉ làm cho người khác cảm thấy thoải mái hơn mà còn có khả năng nâng cao giá trị của bạn đồng thời tạo dựng tính cách lịch sự, tử tế và chu đáo.
Nguồn: Tổng hợp

Bài viết cùng loại

Bình luận