DÀNH THỜI GIAN ĐỂ NGƯỜI NGHE TIẾP NHẬN THÔNG TIN
Những thông tin bất ngờ có thể làm người nghe không tiếp nhận kịp thời, vì vậy chúng ta cần có thời gian dành cho họ.
Bất kỳ ai cũng cần thời gian để tiếp nhận một thông tin mới và nhất là những thông tin liên quan đến ý kiến hay một yêu cầu họ thay đổi thói quen của bản thân hay quan điểm của mình.
Dành cho mọi người thời gian để tiếp nhận thông tin
Theo tự nhiên, bất ngờ có sự thay đổi hay ý kiến mới, họ thường phản xa nói “không’’. Chính vì vậy, hãy cho họ thời gian để tiếp nhận thông tin mới, hãy dành cho họ khoảng 72 giờ để tiếp nhận và suy nghĩ về chúng.
Vì bản chất con người là không thích sự thay đổi cho nên khi mở lời về một ý tưởng mới, bạn nên chọn cách tiếp cận vấn đề như sau: “Tôi đang nghĩ không biết mình có thể giải quyết vấn đề này theo hướng này được không? Anh cảm thấy sao?”. Nếu bạn không áp đặt chủ kiến, quan điểm của mình thì người nghe sẽ thấy cởi mở và thoải mái hơn khi lắng nghe những ý kiến của bạn.
Để giao tiếp tốt, cơ bản là bạn phải đặt trọng tâm vào người mà bạn đang nói chuyện và tập trung vào câu chuyện. Hãy cởi mở, thân thiện và lịch sự để những cuộc trao đổi, nói chuyện không chỉ giúp bạn giải quyết những vấn đề nào đó mà bạn còn tạo được mối quan hệ tốt đẹp trong công việc lẫn trong cuộc sống!
Bun (Theo Hanhtrinhdelta.edu.vn)
Dành thời gian cho sự tiếp nhận
Bất kỳ ai cũng cần thời gian để tiếp nhận một thông tin mới và nhất là những thông tin liên quan đến ý kiến hay một yêu cầu họ thay đổi thói quen của bản thân hay quan điểm của mình.
Dành cho mọi người thời gian để tiếp nhận thông tin
Theo tự nhiên, bất ngờ có sự thay đổi hay ý kiến mới, họ thường phản xa nói “không’’. Chính vì vậy, hãy cho họ thời gian để tiếp nhận thông tin mới, hãy dành cho họ khoảng 72 giờ để tiếp nhận và suy nghĩ về chúng.
Vì bản chất con người là không thích sự thay đổi cho nên khi mở lời về một ý tưởng mới, bạn nên chọn cách tiếp cận vấn đề như sau: “Tôi đang nghĩ không biết mình có thể giải quyết vấn đề này theo hướng này được không? Anh cảm thấy sao?”. Nếu bạn không áp đặt chủ kiến, quan điểm của mình thì người nghe sẽ thấy cởi mở và thoải mái hơn khi lắng nghe những ý kiến của bạn.
Để giao tiếp tốt, cơ bản là bạn phải đặt trọng tâm vào người mà bạn đang nói chuyện và tập trung vào câu chuyện. Hãy cởi mở, thân thiện và lịch sự để những cuộc trao đổi, nói chuyện không chỉ giúp bạn giải quyết những vấn đề nào đó mà bạn còn tạo được mối quan hệ tốt đẹp trong công việc lẫn trong cuộc sống!
Bun (Theo Hanhtrinhdelta.edu.vn)
Bài viết cùng loại
- 30 nghệ thuật sống rút ra từ Đắc nhân tâm phần 3
- 30 nghệ thuật sống rút ra từ Đắc nhân tâm phần 2
- 30 nghệ thuật sống từ Đắc nhân tâm phần 1
- Sếp tốt là người khéo léo lợi dụng mâu thuẫn để gắn kết nhân viên
- Nghệ thuật đối đãi tốt với người khác
- Nghệ thuật thu phục lòng người trong Giao Tiếp
- Cơ hội thành công đến từ biết cảm thông cho người khác
- Hiệu ứng tâm lý thú vị tăng thêm lợi thế cho bạn khi giao tiếp
- Bão mạng Thái Lan: Đừng vội phán xét người khi nghe từ một phía!
- Nghệ thuật nói chuyện của người xưa