8 kỹ năng cần trong giao tiếp kinh doanh.

Có rất nhiều trường hợp chỉ vì một hành vi giao tiếp không đúng mực mà phá hoại cả một cuộc giao dịch đáng lẽ đã thành công. Hãy chú ý những điểm này để có kỹ năng giao tiếp hoàn hảo trong kinh doanh.

1.Chú ý bề ngoài.

Có thể bạn không phải là trai xinh, gái đẹp nhưng phải luôn nhớ ăn mặc cho gọn gàng khi đi gặp đối tác. Ngoài ra cũng phải chú ý đến giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể và cả biểu cảm nét mặt nữa.

2.Chuẩn bị kỹ càng cho cuộc giao tiếp.

Nên nhớ giao tiếp trong việc làm ăn kinh doanh khác với việc giao tiếp thông thường, nó đòi hỏi sự nhanh nhạy và chính xác để tiết kiệm thời gian cho cả bạn và đối tác. Cho nên tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể hỏi khách hàng cũng như những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi bạn. Việc này cũng có thể giúp bạn tự tin hớn trước mặt đối tác và củng cố lòng tin mà họ dành cho bạn.

3.Cười và chào đối tác một cách thân thiện.

Khi gặp đối tác bạn không nên quá nghiêm nghị. Hãy trao cho họ một nụ cười thật thân thiện, điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt họ.

 

Mỉm cười khi gặp đối tác (Internet)


4.Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và chính xác.

Bạn nên biết ngôn ngữ sử dụng giao tiếp trong kinh doanh cần sự chuẩn mực và chính xác. Không phải cứ nói nhiều mới thể hiện bạn là người hiểu biết hay làm chủ cuộc trò chuyện, mà bạn cần biết khi nào cần nói và khi nào không. Ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh cũng cần lịch sự và trang trọng hơn một cuộc nói chuyện bình thường khác.

5.Biết lắng nghe.

Bạn không cần thiết nói quá nhiều nên tập trung chú ý lắng nghe lời mà đối tác nói để xem họ nghi gì, họ muốn gì. Điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc thuyết phục đối tác.

6.Tôn trọng đối tác.

Khi bạn giao tiếp với đối tác hãy đảm bảo bạn dồn hết mọi chú ý về họ, đừng đảo mắt liên tục nhìn chỗ này, chỗ khác. Làm như vậy bạn sẽ khiến đối tác cảm thấy bạn không tôn trọng họ.

 

Hãy luôn đặt sự chú ý của mình vào đối tác( internet)


 
7.Kiên định quan điểm.

Tôn trọng ý kiến khách hàng là điều quan trọng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn chấp nhận nhường nhị. Ý kiến và quan điểm của bạn cũng cần được người khác tôn trọng. Những khách hàng thông minh là những người biết lựa chọn những người có sự kiên định.

8.Làm chủ cảm xúc trong giao tiếp.

Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau, nhất là đối với những người ưa nói nhiều. Nhưng khi tiếp xúc với khách hàng bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối trog quá trình giao tiếp. Bởi như vậy rất dễ làm hỏng cuộc nói chuyện, tệ hơn nữa họ có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác.
 
Có rất nhiều trường hợp chỉ vì một hành vi giao tiếp không đúng mực mà phá hoại cả một cuộc giao dịch đáng lẽ đã thành công. Hãy chú ý những điểm này để có kỹ năng giao tiếp hoàn hảo trong kinh doanh.
 
Tịnh Yên( Tổng hợp)

Bài viết cùng loại

Bình luận