10 cách ứng xử khiến người khác nể phục bạn P1
1. Nói năng từ tốn dù là việc gấp
Dù gặp phải chuyện gì gấp gáp, bạn cũng nên bình tĩnh trình bày rõ ràng ngọn ngành câu chuyện. Điều này sẽ giúp người khác tin tưởng, an tâm và nể phục bạn hơn. Còn nếu bạn luống cuống và ăn nói chữ sau cướp chữ trước, chắc chắn sẽ khiến người nghe phải khó chịu.
2. Hài hước
Nếu có những góp ý nho nhỏ, bạn không cần phải cứng nhắc thô ráp trong ứng xử. Bạn có thể dùng lối nói hài hước để nhắc khéo họ. Làm như vậy sẽ tạo được cho người nghe cảm giác thoải mái và hài lòng hơn, biết đâu họ sẽ nghe theo lời nhắc nhở của bạn thì sao.
Hãy là người hài hước - Ảnh: huynhvanson
3. Ăn nói cẩn thận đối với việc chưa hiểu rõ
Với những câu chuyện bạn chưa rõ ngọn ngành, đừng nên im lặng vì như vậy sẽ tạo cảm giác bạn là người quá cẩn thận và toan tính. Thế nhưng cũng không nên nói quá nhiều, đánh giá quá nhiều và đưa quá nhiều quan điểm cá nhân. Phải biết ứng phó khéo léo và tinh tế trong từng tình huống để nhận được sự nể phục của mọi người.
4. Việc chưa xảy ra thì đừng nói linh tinh
Chúng ta thường ghét những ai hay ăn nói hàm hồ, phỏng đoán tùy tiện khiến cho mọi người bất an. Đứng như những “thánh phán”, hãy tự làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm để mọi thứ trong tương lai trở nên tốt đẹp hơn.
Đừng bao giờ ăn ốc đoán mò - Ảnh: cloudfront
5. Việc chưa làm thì đừng nói lung tung
Mọi người cũng không thích nốt những kẻ họ “hứa” và những kẻ như thế càng không đáng được nể phục. Vì vậy, bạn đừng nên hứa việc này việc nọ khi chưa chắc có thể làm được hay không. Thất hứa nhiều lần sẽ khiến mọi người mất lòng tin vào bạn, vậy thì còn ai nể phục bạn được nữa.
>> 10 cách ứng xử khiến người khác nể phục bạn P2
Nguồn: giadinh
Bài viết cùng loại
- 30 nghệ thuật sống rút ra từ Đắc nhân tâm phần 3
- 30 nghệ thuật sống rút ra từ Đắc nhân tâm phần 2
- 30 nghệ thuật sống từ Đắc nhân tâm phần 1
- Sếp tốt là người khéo léo lợi dụng mâu thuẫn để gắn kết nhân viên
- Nghệ thuật đối đãi tốt với người khác
- Nghệ thuật thu phục lòng người trong Giao Tiếp
- Cơ hội thành công đến từ biết cảm thông cho người khác
- Hiệu ứng tâm lý thú vị tăng thêm lợi thế cho bạn khi giao tiếp
- Bão mạng Thái Lan: Đừng vội phán xét người khi nghe từ một phía!
- Nghệ thuật nói chuyện của người xưa