5 thủ thuật tâm lý giúp bạn cầu được ước thấy trong sự nghiệp

1. Chủ động đặt câu hỏi


Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, đặt câu hỏi trong giao tiếp giúp tạo cơ hội làm chủ cuộc hội thoại và luôn được đánh giá cao nhờ thái độ hòa đồng cũng như sự cố gắng duy trì cuộc trò chuyện với mọi người. Bạn nên chủ động hơn trong việc tạo ra cuộc hội thoại. Đó là một thủ thuật tâm lý đơn giản để tạo các mối quan hệ và thúc đẩy sự nghiệp của bạn phát triển.
 

2. Tự đặt kì vọng bất hợp lý


Những người thành công thường tự đặt cho mình mục tiêu lớn lao, thậm chí là viển vông. Và đó cũng chính là cách họ thách thức khó khăn và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó. Thường thì bạn khó có thể thành công nếu không cho bản thân những kì vọng và cố gắng theo đuổi đam mê của mình.
 

tam ly
Những kỳ vọng giúp bạn tiến xa hơn - Ảnh: cafefcdn

 

3. Nắm lấy khoảng khắc im lặng trong đàm phán


Theo Travis Bradberry, người đồng sáng lập TalentSmart thì khi bạn đặt câu hỏi và không nhận được câu trả lời lập tức thì cũng đừng áp lực hay khó chịu. Sự yên lặng giây lát đó thực sự rất có ích khi giúp bạn tăng khả năng quan sát vấn đề của bản thân. Đặc biệt hơn nữa, chúng giúp bạn phân tích tâm lý người đối diện và điều chỉnh hướng cho cuộc đối thoại.
 

4. Nhớ tên mọi người dù chỉ mới gặp 1 lần


Joe Hart, CEO của Dale Carnegie nói rằng việc gọi tên một người trong cuộc hội thoại là biểu hiện của sự thân thiện, quan tâm và tôn trọng đối với học. Cố gắng nhớ tên đồng nghiệp chỉ sau lần gặp đầu tiên để dễ dàng nhận được sự yêu mến cũng như cảm tình của mọi người.
 

tam ly
Nhớ tên mọi người thế hiện sự tôn trọng - Ảnh: phunu8

 

5. Thể hiện thái độ hứng thú khi nghe quan điểm của người khác


Những cái gật đầu với thái độ đồng tình hoặc thấu hiểu hoặc hứng thú với câu chuyện hay quan điểm của mọi người sẽ giúp bạn thể hiện được một thái độ tôn trọng ý kiến cá nhân và hòa nhã dễ gần của mình. Đây cũng là cách giúp bạn trở nên lịch sự hơn. Một thủ thuật tâm lý không quá khó phải không nào.
 

Nguồn: cafef

Bài viết cùng loại

Bình luận