Tìm kiếm
ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ (PHẦN 2)
Mỗi cách đọc sách đều có thể đáp ứng cho những mục đích đọc và loại sách khác nhau
9 BƯỚC GIÚP BẠN BRAINSTORMING ĐỂ TÌM Ý TƯỞNG
Churchil đã mô tả việc ông thường tự mình brainstrorming có cảm giác giống như đứng trong một cái xô rồi cố cầm quai xô để tự nhấc mình lên. Có thể đó là một...
THÔNG MINH VÀ SÁNG TẠO - 2 ĐỊNH NGHĨA KHÁC NHAU
Trong những nỗ lực của chúng tôi để xuất hiện thông minh, chúng ta thường đưa ra quyết định quá nhanh hoặc vội đưa ra những ý tưởng mơ hồ đầu tiên bật ra...
TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO CÓ DỄ KHÔNG?
Ai trong chúng ta cũng từng một lần mong muốn trở thành lãnh đạo. Vậy cần làm gì để đạt được điều đó?
CÓ PHẢI TA NÊN TIN NHỮNG GÌ MẮT NHÌN THẤY?
Liệu mắt của ta có phải là thứ đáng tin cậy hay không? Có phải những gì mắt ta thấy đều là sự thật?
ADAM KHOO - NGƯỜI KHÁC LÀM ĐƯỢC THÌ BẠN CŨNG LÀM ĐƯỢC
"Mọi biến cố dù tồi tệ đến đâu cũng sẽ chấm dứt. Cái gì không giết chết được tôi sẽ làm tôi mạnh mẽ hơn. Thành công chỉ đến sau thời khắc khó khăn nhất" là...
10 CÁCH RÈN LUYỆN SỨC MẠNH CHO BỘ NÃO
Bộ não là tài sản quý giá nhất của mỗi con người, chúng ta cần phải rèn luyện, chăm sóc nó. Sau đây là 10 điều bạn có thể làm mỗi ngày để có lợi cho não của...
NHỮNG KỸ NĂNG TẠO RA CƠ HÔI
Đó là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không phải những cá tính, nhưng quyết định cơ hội có được việc làm của bạn.
HỌC ĐỂ LÀM GÌ?
Học để biết? Sai lầm của nhiều thế hệ đã qua. Biết ư? Biết bao nhiêu cho đủ khi biển kiến thức là vô tận, càng học càng thấy mình biết rất ít và cho dù có...
5 BÀI HỌC HAY NHẤT Ở TRƯỜNG ĐỜI
“Mạnh mẽ nhưng không khiếm nhã. Tốt bụng nhưng không yếu đuối. Dũng cảm nhưng không phải là kẻ bắt nạt. Khiêm tốn nhưng không nhút nhát. Nghĩ kĩ nhưng không...
NHỮNG PHƯƠNG PHÁP RÈN LUYỆN TRÍ NHỚ
Liệu tâm lý học có giúp cho chúng ta có được năng lực trí nhớ siêu đẳng như thế không? Cùng với Ed Cooke, nhà cựu vô địch về trí nhớ, Whately đã phát triển...
CÂN BẰNG VIỆC HỌC
Xã hội , xét trên khía cạnh văn minh - phát triển , và giáo dục dường như song hành với nhau như hình với bóng. Nhìn vào xã hội để thấy toàn bộ giáo dục và...