Hãy cho nhau một cơ hội để giãi bày
Một người đàn ông ra ngoài để săn bắn. Ông ta để con chó ở nhà trông chừng đứa bé. Nhưng khi ông trở về, nhìn thấy khắp sàn nhà toàn là máu mà lại không thấy đứa bé đâu. Còn con chó vừa liếm máu tươi ở trên khóe miệng, vừa vẫy vẫy đuôi một cách vui vẻ nhìn ông.
Người đàn ông vô cùng tức giận, liền rút súng bắn một phát vào đầu con chó. Nó chỉ kịp rú thảm lên một tiếng, làm cho đứa trẻ đang ngủ say giật mình khóc ré lên. Khi cúi xuống bế đứa bé lên ông ta mới phát hiện ra một con chó sói đang bị thương nặng đang nằm bên góc tường, máu me khắp xung quanh. Khẩu súng trên tay rơi xuống sàn, toàn thân ông ta nhũn ra rồi dần dần chân ông khuỵu xuống sàn…
Hãy cho nhau một cơ hội để giãi bày.
Qua câu chuyện trên , ta rút ra được một bài học quý báu: Trong giao tiếp, nên để người khác có cơ hội được trình bày giải thích và hãy kiên nhẫn lắng nghe những điều họ nói. Có như vậy, ta mới một phần hiểu thấu đáo được sự việc, tránh được những điều khiến ta phải hối tiếc sau này.
Hãy biết cách lắng nghe những gì mà người khác nói.
Không cho phép người khác trình bày hay không quan tâm đến những giải thích của họ không nói lên ta là một người mạnh mẽ quyết đoán mà chỉ khiến ta trở thành một con người độc đoán và bất công, không có trách nhiệm với chính mình và những người khác. Khoảng cách càng xa nếu mình không hỏi, bạn cũng không nói hay mình hỏi mà không nhận được lời trình bày từ bạn. Khi nào mình muốn hỏi, bạn muốn nói, cả hai sẽ dễ thấu hiểu nhau hơn. Mình hỏi, bạn trả lời, đó là sự tôn trọng. Mình chưa hỏi mà bạn đã nói, sẽ là sự tín nhiệm. Hãy nhớ rằng, bạn cho đi điều gì thì bạn cũng sẽ nhận lại những điều ấy. Ta tôn trọng người thì người cũng sẽ tôn trọng ta!
Nguồn: Kenh14
Bài viết cùng loại
- Đứng trên đôi chân của chính mình
- Phụ nữ hiện đại
- Vượt qua nỗi sợ mang tên Body Shaming
- Làm thế nào để phát triển tự nhận thức?
- Tầm quan trọng của tự nhận thức
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 2
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 1
- Làm sao để trông tự tin hơn?
- Làm cách nào để chủ động hơn
- 8 thói quen giúp bạn làm việc hiệu quả phần 2