NHỮNG THÓI QUEN CỦA NGƯỜI LỊCH SỰ (PHẦN 1)
Chắc hẳn bạn đã từng gặp gỡ những người bạn mới mà bạn đã bị ấn tượng ngay từ ban đầu. Một cô nàng xinh đẹp thông minh, một chàng trai tốt bụng nhưng hơi khờ khạo, một quý bà vô cùng quý phái, sang trọng hay một quý ông lịch thiệp. Có những người, họ đã gây ấn tượng với người đối diện ngay từ lần đầu tiên, bạn có nghĩ rằng mình nên học hỏi họ và tạo cho mình năng lực đặc biệt này và khiến cho bản thân mình trở nên cũng đặc biệt?
Bên cạnh đó, có một cách khác để bạn gây được ấn tượng và nhận được sự yêu mến đó là trở thành một người lịch sự.
1. Bước lên trước chào hỏi người mới quen
Thay vì đợi người bạn mới tiến lên phía trước bắt chuyện với mình, bạn nên chủ động chào hỏi và làm quen trước cùng với một nụ cười thân thiện và thái độ hòa nhã. Bạn có biết rằng người lịch sự họ sẽ không đặt cái tôi của mình lên hàng đầu mà sẽ biết cách để cho người đối diện mình cảm thấy được đối đãi như người quan trọng2. Không nên chạm vào một người bạn mới quen
Hãy lịch sự và thể hiện sự tôn trọng với người đối diện, đừng nên chạm vào người bạn mới gặp lần đầu tiên, nhất là người khác phái, khi tặng thưởng cho các em bé cũng đừng nên xoa đầu. Người lịch sự luôn khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái, đừng để họ cảm thấy khó chịu và bất tiện khi ở gần bạn
3. Đừng nên kể lể than phiền quá nhiều hay khoe khoang
Khi bạn nói ra một điều gì đó mà mình cảm thấy vui vẻ nhưng người khác thì chẳng thể tham gia được vào câu chuyện đó thì những điều bạn nói ra là không thích hợp
Người lịch sự khi nói chuyện về mình thường sẽ xin lời khuyên từ phía người đối diện chứ không kể lể hay than phiền. Điều đó giúp cho người đối diện cảm thấy có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình và giúp bạn tăng thêm sự hiểu biết
Theo doanhnhansaigon
Bài viết cùng loại
- Đứng trên đôi chân của chính mình
- Phụ nữ hiện đại
- Vượt qua nỗi sợ mang tên Body Shaming
- Làm thế nào để phát triển tự nhận thức?
- Tầm quan trọng của tự nhận thức
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 2
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 1
- Làm sao để trông tự tin hơn?
- Làm cách nào để chủ động hơn
- 8 thói quen giúp bạn làm việc hiệu quả phần 2