BẠN LÀM GÌ KHI CÓ QUÁ NHIỀU CÔNG VIỆC?

Ai trong chúng ta cũng từng có lần thốt lên “Ôi sao nhiều việc quá đi!” dù bạn có là người không thích than vãn. Thay vì than ngắn, thở dài, hãy thử áp dụng những cách sau nhé:
 

1. Tạo không gian làm việc đầy cảm hứng

 

 
Bạn có thể đặt trên bàn làm việc của mình một bình hoa hay ảnh gia đình, điều đó sẽ mang lại cảm hứng tích cực cho mình mỗi ngày. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng ngăn nắp và sắp xếp sao cho khoa học, để tránh cho bạn phát cáu hơn với mớ lộn xộn trên bàn
 

2. Thử viết danh sách những việc cho ngày hôm sau

 

 
Để tránh mất thì giờ với những việc lặt vặt khác, bạn hãy cố gắng dành chút thời gian để viết danh sách việc của ngày hôm sau, đây là cách cổ điển nhưng lại là phương pháp hay giúp bạn tỉnh táo và tập trung vào công việc hơn rất nhiều
 

3. Hãy làm công việc khó nhất khi bạn sung sức nhất

 

 
Lúc này là lúc bạn có sức lực, sự tập trung nhất, do đó những việc nào bạn thấy khó khăn hãy tận dụng và hoàn thành nó ngay lập tức. Đây là cách để tăng cường hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian
 

4. Tự thưởng cho bản thân

 

 
Đừng quá cứng nhắc và ép buộc bản thân mình phải làm việc. Mỗi lần hoàn thành tốt một nhiệm vụ khó khăn nào đó, bạn hãy tự thưởng cho mình một món quà như là một ly cà phê thơm ngon, phút giây thư giãn với âm nhạc vừa giúp đầu óc thư thái, vừa giúp bạn thoải mái và có sức làm những công việc tiếp theo
 
Theo anphabe

Bài viết cùng loại

Bình luận