5 MẸO LÀM VIỆC THÔNG MINH

Cách làm việc thông minh là khi họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả, tối ưu những giải pháp để có chất lượng công việc tốt hơn. Đôi khi không phải chăm chỉ ta sẽ đạt hoàn thành nhiều công việc một cách tốt nhất. Bạn có thể thay đổi về cách xử lý công việc để hiệu quả.
 

1. Rèn luyện kỹ năng đọc nhanh

 

Kỹ năng đọc sách

Trong công việc hàng này bạn sẽ phải đọc rất nhiều thông tin trên email, báo cáo, tin tức, ... nhưng kỹ năng đọc chưa thực sự được chú ý. Cải thiện được tốc độ đọc và hiểu bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để làm công việc khác.
 
2. Không cần phải tự tay làm hết mọi việc

Đầu tiên, bạn phải “đánh bại” tâm lý “Không ai có thể làm việc đó tốt bằng tôi!”. Bởi vì dù cho điều này có đúng hay không, nó cũng gây cản trở cho bạn trong việc cân bằng cuộc sống. Lập danh sách những việc cần làm trong ngày, việc tiếp theo chính là đưa ra những công việc quan trọng nhất cần chính bạn thực hiện. Đối với những việc mang tính chất lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mua văn phòng phẩm, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hay sử dụng các công cụ tiện ích như gửi email xác nhận đã nhận được thư họ gửi. Những công việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những việc k quan trọng lắm. Mẹo làm việc thông minh này giúp bạn hiểu việc gì quan trọng cần được bạn ưu tiên thực hiện. 
 

3. Bí quyết làm nhiều việc cùng lúc
 


Làm việc cùng lúc


Cách làm thông minh là tạo ra bí quyết để đảm đương nhiều việc: chúng ta có thể ghép từng cặp công việc vận dụng trí óc và việc còn lại mang tính chất đơn giản hơn. Với ý tưởng này, mọi người có thể sử dụng phương tiện như máy tính nối mạng để vừa tham gia cuộc họp vừa tản bộ, hay có thể vừa làm việc nhà - vừa làm việc trên công ty, gấp quần áo-xem tivi,... có thể làm nhiều việc hơn trong cùng một thời gian
 

4. Tận dụng khoảng thời gian chờ đợi

 

Thay vì thời gian chờ chúng ta chỉ nhìn, chỉ ngồi một chỗ đợi ai đó thì chúng ta có thể chủ động hơn làm những công việc khác. Có thể bạn sẽ bị ai đó chê cuồng công việc, nhưng hãy thử nghĩ đi, nều chúng ta tiêu tốn thời gian vô ích để chờ đợi không bằng hãy làm những việc nhỏ khác, bạn sẽ có thời gian khác để làm được những việc khác hơn là để nó vô ích.
 

5. Thực hiện những quyết định quan trọng vào buổi sáng

 

Sau khi thức dậy là khoảng thời gian tốt nhất để ra quyết định. sau một giấc ngủ tốt, tinh thần của bạn sẽ cao nhất cho một ngày làm việc. Giai đoạn này bộ não cũng hoạt động tích cực nhất. Chính vì vậy, những công việc quan trọng nên được để vào thời gian buổi sáng và giảm dần theo thời gian trong ngày.  Loại bỏ những điều không cần thiết, những quyết định không quan trọng. Người thông minh sẽ biết mình cần làm gì để tiết kiệm thời gian. Như Cha đẻ của facebook Mark Zuckerburg chỉ mặc một kiểu quần áo mỗi ngày và dành thời gian cho những việc quan trọng hơn mà ông cần phải thực hiện trong ngày mà không phải là lựa cho mình một bộ quần áo.
 

Bun (Theo Khát vọng tuổi trẻ)

Bài viết cùng loại

Bình luận