Bí quyết làm chủ bản thân từ tác động bên ngoài
Thay đổi là điều luôn xảy ra trong mỗi doanh nghiệp, có những giai đoạn sự thay đổi trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết và tạo nên nhiều ảnh hưởng rõ rệt. Có thể đó là những thời kỳ đầy khó khăn, nhưng là một nhà lãnh đạo bạn hiểu rằng thay đổi là điều không thể tránh khói.
Với bộn bề công việc và những cái thuộc về truyền thống sẽ tạo cho nhà lãnh đạo nhiều căng thẳng, tuy nhiên, bản thân nhà lãnh đạo cần hiểu rằng mình phải luôn tỉnh táo để làm chỗ dựa cho cả tổ chức và làm gương cho mọi người noi theo cùng vượt qua những thay đổi này. 5 yếu tố bên dưới sẽ giúp bạn làm chủ bản thân mình tốt nhất thông qua nâng cao chính khả năng kiểm soát cảm xúc của mình.
1. Kiểm soát cảm xúc tốt hơn:
· Là một người lãnh đạo, chúng ta phải luôn là hình mẫu cho mọi nhân viên về cách ứng phó trước những thay đổi. Tất cả các thành viên khác trong tổ chức luôn nhìn cách chúng ta cư xử khi trong công ty có những biến động. Vì thế, bản thân chúng ta phải luôn làm chủ mọi hành động và thái độ của mình.
· Tránh những chia sẻ tiêu cực. Thay vào đó hãy chuyển sự lo lắng thành cơ hội phát triển cho mỗi cá nhân.
· Chia sẻ những băn khoăn của bạn. Trong suy nghĩ của mọi người, thay đổi luôn đi kèm với những lo lắng, và bạn cũng vậy. Hãy để mọi người hiểu bạn hơn và dĩ nhiên là không phải là những cảm xúc tiêu cực.
Kiềm chế và điều chỉnh kỹ năng làm chủ cảm xúc tốt nhất bằng cách tìm người thân, bạn bè và chia sẻ những nổi niềm trong lòng (Ảnh WallStreetEnglish)
· Hãy thẳng thắn trước những thử thách có thể gặp phải một cách tích cực khi có sự thay đổi. Giữ vững thái độ điềm tĩnh và khiêm tốn nếu có gì bạn chưa dự đoán được hết.
· Hãy luôn thể hiện vai trò của một người lãnh đạo. Những giai đoạn chuyển tiếp nhiều khó khăn như vậy chính là lúc bản lĩnh của người lãnh đạo được thể hiện rõ ràng nhất. Hãy chia sẻ với những đồng nghiệp của mình tình trạng hiện tại của những thay đổi và kêu gọi sự ủng hộ của bản thân mỗi nhân viên có thể đóng góp cho tổ chức.
2. Củng cố những giá trị của bản thân
· Đặt câu hỏi và tiến hành một số khảo sát để thu thập thêm thông tin. Đừng đến một buổi họp mà chưa có thông tin gì cụ thể cũng như chuẩn bị sẵn câu trả lời cho những thắc mắc nhân viên của bạn có thể sẽ hỏi khi giao tiếp với họ.
· Hãy làm việc tốt nhất ở vai trò của mình. Tập trung vào những nhiệm vụ của bạn trong tổ chức cũng như những việc có ảnh hưởng lâu dài trước khi bạn chuẩn bị chuyển giao những việc này cho người thay thế. Hãy sẵn sàng thể hiện năng lực của mình.
· Thử những ý tưởng mới. Đừng vội xét đoán bất kỳ điều gì. Quan trọng nhất là luôn giữ cho mình tinh thần hoàn toàn cởi mở.
Duy trì hình ảnh bản thân, đảm bảo công việc và hoàn thành trách nhiệm là cách lấy điểm trước mặt đối tượng đồng thời thể hiện tính tự tin của bản thân (Ảnh DanhHoat)
· Làm những nhiệm vụ mới như một cách để trao dồi thêm kiến thức và kỹ năng. Hãy tiếp tục thể hiện mình là một thành viên năng nổ và xông xáo.
· Tận dụng tối đa những nguồn lực hiện có như là các chuyên gia tư vấn của công ty bạn để tham khảo ý kiến và cùng nhau vượt qua giai đoạn chuyển đội này. Sự giúp đỡ luôn hiện hữu quan trọng là bạn có quyết tâm tìm kiếm hay không.
Theo ChapNhan
Bài viết cùng loại
- Đứng trên đôi chân của chính mình
- Phụ nữ hiện đại
- Vượt qua nỗi sợ mang tên Body Shaming
- Làm thế nào để phát triển tự nhận thức?
- Tầm quan trọng của tự nhận thức
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 2
- Những cuốn sách về nghệ thuật lãnh đạo phần 1
- Làm sao để trông tự tin hơn?
- Làm cách nào để chủ động hơn
- 8 thói quen giúp bạn làm việc hiệu quả phần 2